ไม่มีข้อมูล
TeleHealth มิติใหม่ของการพบแพทย์
TeleHealth เป็นบริการพบแพทย์ออนไลน์ที่ครบวงจรเสมือนลูกค้าไปโรงพยาบาล โดยมีบริการต่างๆ ได้แก่ ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ การสั่งจ่ายยา และส่งยาถึงบ้าน
ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ TeleHealth ประกอบด้วย ค่าบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ และในกรณีที่ลูกค้าเลือกรับยา จะมีค่ายาในการรักษาจากร้านยา
- ลูกค้ากรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิตที่สถานะกรมธรรม์มีผลบังคับ หรือ มีสถานะคุ้มครองตามสัญญา
- ลูกค้ารายเดี่ยวและสมาชิกประกันกลุ่มที่มีสิทธิความคุ้มครองผลประโยชน์ผู้ป่วยนอก (OPD) ท่านสามารถใช้บริการ TeleHealth ได้โดยไม่ต้องสำรองจ่าย
- ลูกค้ารายเดี่ยวและสมาชิกประกันกลุ่มที่ไม่มีสิทธิความคุ้มครองผลประโยชน์ผู้ป่วยนอก (OPD) ท่านสามารถใช้บริการ TeleHealth ได้ตามปกติ แต่ท่านต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง
- สำหรับลูกค้าประกันกลุ่ม กรมธรรม์ของท่านจะต้องมีสิทธิความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล (Medical Expenses)
*ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการใช้บริการ TeleHealth โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
TeleHealth ให้บริการผ่านแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือ ที่สะดวกรวดเร็ว ช่วยให้ท่านประหยัดเวลา ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องรอคิวในการเข้าถึงการปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ
- บริการ TeleHealth ไม่เหมาะกับกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินที่ต้องการการรักษาทางการแพทย์เร่งด่วน เช่น ถ้าลูกค้ามีอาการเจ็บหน้าอก หายใจไม่สะดวก หรือ เกิดอุบัติเหตุ ลูกค้าควรไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลทันที
- บริการ TeleHealth ไม่แนะนำในเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ปี กรณีเด็กอายุ 5-15 ปี ควรใช้บริการ TeleHealth ภายใต้การดูแลของผู้ปกครอง
- การให้คำปรึกษา และบริการทางการแพทย์ผ่าน TeleHealth เป็นการให้คำแนะนำเบื้องต้นตามข้อมูลที่แพทย์ได้รับจากผู้รับบริการ ไม่ถือเป็นการวินิจฉัยทางการแพทย์
ลูกค้าสามารถใช้ Telehealth เพื่อปรึกษาแพทย์ได้ เมื่อลูกค้ามีอาการเจ็บป่วยทั่วไป สามารถรักษาด้วยยาและดูแลตัวเองที่บ้านได้ หรือทางการแพทย์เรียกว่า Simple diseases เช่น ท้องเสีย เป็นหวัด ออฟฟิสซินโดรม เป็นต้น
TeleHealth เปิดให้บริการปรึกษาแพทย์ทุกวันตั้งแต่เวลา 07:30 น. - 21:00 น.
การจัดส่งยาโดย Messenger
• บริการส่งยาในเวลา 08:00 น. - 21:30 น. ในเขตพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อันได้แก่ สมุทรปราการ, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรสาคร, นครปฐม
• บริการส่งยาในเวลา 08:00 น. - 16:00 น. ในเขตพื้นที่จังหวัด ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สงขลา เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น นครราชสีมา พระนครศรีอยุธยา และฉะเชิงเทรา
การจัดส่งยาแบบพัสดุ
ทุกเขตพื้นที่ในประเทศไทย ยกเว้นเขตพื้นที่บริการที่มีการจัดส่งผ่าน Messenger
เงื่อนไขการจัดส่งแบบพัสดุ :
• หากเข้ารับบริการปรึกษาแพทย์ และระบุที่อยู่รับยาก่อน 12.00 จะได้รับยาในวันถัดไป (ยกเว้นพื้นที่ห่างไกล เช่น อำเภอย่อยที่ห่างไกล หรือ เกาะต่างๆ อาจจะใช้เวลาเพิ่มขึ้น 1-2 วัน ขึ้นกับการบริการของขนส่ง)
• หากเข้ารับบริการปรึกษาแพทย์ และระบุที่อยู่รับยาระหว่าง 12.00 - 17.00 จะได้รับยาในไม่เกิน 1-2 วันถัดไป (โดยพัสดุจะเข้าระบบและลูกค้าจะได้รับแจ้งเลข Tracking ภายในวันที่เข้ามารับบริการ)
• หากเข้ารับบริการปรึกษาแพทย์ และระบุที่อยู่รับยาหลัง 17.00 จะได้รับยาในไม่เกิน 2-3 วันถัดไป (โดยพัสดุจะเข้าระบบและลูกค้าจะได้รับแจ้งเลข Tracking ภายในวันถัดไป)
กลุ่มอาการและโรคที่เหมาะกับการรับบริการการรับยาทางพัสดุ :
อาการเจ็บป่วยที่สามารถรอยาได้และสามารถใช้ยาต่อเนื่องได้ เช่น ไข้หวัด ไอ เจ็บคอ, กลุ่มอาการปวด เช่นปวดกล้ามเนื้อต่างๆเป็นต้น ไม่เหมาะกับโรคที่ต้องการยาเพื่อการรักษาอย่างเร่งด่วน เช่น ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ หรือผื่นแพ้ต่างๆ ที่ต้องการยาอย่างรวดเร็วในการรักษาและบรรเทาอาการให้ดีขึ้นในเวลาอันสั้น
การแจ้งเลขติดตามพัสดุ :
จะมี Notification และ แสดง Tracking ทั้งผ่าน Emma by AXA และ Clicknic
หมายเหตุ :
สำหรับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่การจัดส่งโดย Messenger จะยังไม่สามารถเลือกรับยาทางพัสดุได้ เนื่องจากระบบจะคัดแยกผู้ใช้บริการจากรหัสไปรษณีย์
สำหรับเด็ก 5 -15ปี ที่มีกรมธรรม์กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิตเป็นของตัวเองสามารถใช้บริการเทเลเฮลท์ได้ตามปกติ โดยที่จะต้องอยู่ในการดูแลของผู้ปกครอง ซึ่งผู้เอาประกันจำเป็นจะต้องมีเบอร์โทรศัพท์เป็นของตัวเองในการดาวน์โหลดและลงทะเบียนแอปพลิเคชัน Emma by AXA
เมื่อลูกค้าปรึกษาแพทย์เรียบร้อยแล้ว ภายในระยะเวลาไม่เกิน 15 นาที ลูกค้าจะได้รับโทรศัพท์จากเภสัชกร อธิบายการใช้ยาและข้อควรระวังต่างๆ โดยท่านสามารถปรึกษาเรื่องยาเพิ่มเติม ขอลดจำนวนยา หรือเลือกรับยาเพียงบางรายการได้ หากมียาเดิมอยู่แล้ว
หมายเหตุ : สำหรับแบบประกัน iHealthy, Flexi Health และ Group Health ที่ลูกค้าเลือกซื้อยาเองจากร้านยา สามารถส่งเอกสารประกอบการเรียกร้องสินไหม ดังนี้
1. สำเนาบัตรประชาชน
2. ใบสั่งยาฉบับจริง หรือสามารถระบุเพียงเลขที่ขอคำปรึกษาที่ได้รับจากระบบแทนได้
3. ใบเสร็จรับเงินจากร้านยาที่จดทะเบียนถูกต้อง โดยจะต้องประกอบด้วยข้อมูลต่อไปนี้
- ชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ ของร้านยา
- วันที่ใช้บริการ (ต้องซื้อยาภายใน 2 วันนับจากวันที่ได้รับใบสั่งยา)
- ชื่อ-สกุล ของผู้เอาประกันภัย
- รายการยา พร้อมจำนวนและราคา
- ชื่อ-สกุล และเลขที่ใบประกอบวิชาชีพ (ถ้ามี) ของเภสัชกรผู้ทำการจ่ายยา
4. สามารถส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมได้ที่
- ศูนย์บริการลูกค้า กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ทุกสาขา
หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ 1159 ตลอด 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้ บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ยังคงมุ่งมั่นสนับสนุน พร้อมเป็นเพื่อนคู่คิดแก่ท่าน เพื่อให้ท่านได้มีสุขภาพที่ดี และมีชีวิตที่ดีขึ้นตามใจปรารถนา