ไม่มีข้อมูล

ค้นหาในทุกหมวด
*โปรดระบุคำค้นหา

ผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิต (ชนิดมีเงินปันผล) สามารถส่งคำขอ เพื่อเลือกวิธีรับเงิน และการถอนเงินปันผลได้ด้วยตัวเอง ผ่านแอปพลิเคชัน Emma by AXA

สำหรับลูกค้ากรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิต (ชนิดมีเงินปันผล) สามารถส่งคำขอ เพื่อเลือกวิธีรับเงิน และการถอนเงินปันผลได้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน Emma by AXA เพียงเลือกไอคอน “เปลี่ยนวิธีรับเงิน / การถอนเงินปันผล” ท่านสามารถเลือกวิธีการรับเงินปันผลที่หลากหลายตามความต้องการ ซึ่งปัจจุบันมี 3 วิธีในการเลือกรับเงินปันผลผ่านแอปพลิเคชัน Emma by AXA

หมายเหตุ : เอกสารที่ใช้ไม่มีความซับซ้อน ถ่ายรูปและอัปโหลด หน้าสมุดบัญชีออมทรัพย์ที่มีชื่อตรงกับผู้เอาประกัน หรือผู้ชำระเบี้ย บริษัทฯ จะดำเนินการตามคำขอของท่าน ภายใน 3-5 วันทำการ การพิจารณาจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขกรมธรรม์

ท่านสามารถดาวน์โหลด Emma by AXA เพื่อใช้บริการ เลือกวิธีรับเงิน / ถอนเงินปันผล ได้แล้ววันนี้

ที่ App Store และ Google Play

คำถามที่พบบ่อย
1. ใครสามารถใช้บริการนี้ได้

ลูกค้ากรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิต (ชนิดมีเงินปันผล) ซึ่งเงินปันผลนี้จะขึ้นอยู่กับผลตอบแทนจากการลงทุนที่บริษัทจัดสรรให้ผู้เอาประกันภัย (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด)

2. การรับเงินปันผลขอรับเป็นเงินสดโดยโอนเข้าบัญชีธนาคาร เป็นบัญชีประเภทใดบ้าง

บัญชีออมทรัพย์ ของผู้เอาประกันหรือผู้ชำระเบี้ย ยกเว้น บัญชี “โดย”ร่วม(คู่) “เพื่อ”,”และ”,”หรือ”,”และ/หรือ”

3. กรณีเลือกรับเงินปันผลโดยนำไปชำระเบี้ยประกันภัย ใบแจ้งการชำระเบี้ยจะแสดงจำนวนเบี้ยประกันที่ต้องชำระอย่างไร

จำนวนเบี้ยประกันภัยที่ต้องชำระจะแสดงยอดที่หักเงินปันผลออกแล้ว ทั้งนี้ หากมีความประสงค์เปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินปันผล ผู้เอาประกันต้องแจ้งล่วงหน้าก่อนถึงวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกัน 30 วัน

4. กรณีเลือกรับเงินปันผลโดยนำไปชำระเบี้ยประกันภัย สามารถนำเงินปันผลไปชำระคืนเงินกู้คงค้างได้หรือไม่

เนื่องจากเงินปันผลจะนำไปหักเฉพาะเบี้ยประกันรายงวดปกติที่ต้องชำระเท่านั้น จึงไม่สามารถนำไปชำระคืนเงินกู้คงค้าง

5. กรณีขอรับเงินปันผลโดยโอนเข้าบัญชีธนาคาร หากมีการเปลี่ยนชื่อ-สกุล และต้องการเปลี่ยนแปลงการเลือกรับเงินปันผลใน Emma by AXA มีขั้นตอนอย่างไร

ท่านสามารถติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 1159 เพื่อดำเนินการเปลี่ยนแปลง โดยใช้ระยะเวลา 14 วัน ทำการ เมื่อเรียบร้อยแล้ว จึงดำเนินการเปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินปันผลผ่าน Emma by AXA

6. หากมีการสมัครเลือกรับเงินผลประโยชน์ผ่านบัญชีธนาคาร (DCA) ไว้กับบริษัทฯ อยู่แล้ว ต้องอัปโหลดสำเนาหน้าสมุดบัญชีใน Emma by AXA หรือไม่

กรุณาอัปโหลดเอกสารหน้าสมุดบัญชีธนาคาร บน Emma by AXA เพื่อเป็นการยืนยันข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน

7. หากสมุดบัญชีที่แนบมาชื่อ-สกุลไม่ตรงกับผู้เอาประกัน หรือเอกสารไม่ครบถ้วนถูกต้อง บริษัทฯ จะแจ้งให้กับผู้เอาประกันทราบหรือไม่

บริษัทฯ จะส่งเอกสารแจ้งให้ท่านทราบ ผ่านทางไปรษณีย์ ตามที่อยู่ที่ท่านได้ให้ไว้กับบริษัทฯ

8. กรณีแจ้งรับเงินปันผลแบบคงไว้กับบริษัทฯ แต่ต้องการขอเปลี่ยนการรับเงินปันผลเป็นเงินสด เงินปันผลที่เคย คงไว้กับบริษัทฯ จะยังคงฝากไว้ได้หรือไม่

บริษัทฯ จะโอนเงินปันผลที่เคยคงไว้ทั้งหมด ไปยังช่องทางการรับเงินปันผลตามที่ท่านได้แจ้งไว้

9. กรณีทำรายการเลือกวิธีรับเงิน / การถอนเงินปันผล ผ่านแอปพลิเคชัน Emma by AXA เรียบร้อยแล้ว แต่ขอเปลี่ยนใจยกเลิกการทำรายการ ต้องดำเนินการอย่างไร

กรุณาติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1159 เพื่อแจ้งขั้นตอนการดำเนินการยกเลิกรายการดังกล่าว

10. สามารถเลือกทำรายการถอนเงินปันผลบางส่วน ได้หรือไม่

หากท่านมีความประสงค์เลือกทำรายการถอนเงินปันผลบางส่วน กรุณาติดต่อที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 1159

11. จะทราบได้อย่างไรว่าบริษัทฯได้รับเรื่องหรือดำเนินการให้แล้ว

ท่านจะได้รับ SMS แจ้งยืนยันการทำรายการ หลังจากที่ทำรายการผ่านแอปพลิเคชัน Emma by AXA