ไม่มีข้อมูล

ค้นหาในทุกหมวด
*โปรดระบุคำค้นหา

บริการผู้ถือกรมธรรม์

การเปลี่ยนแปลงในกรมธรรม์

เปลี่ยนที่อยู่ เบอร์โทร อีเมล

ขั้นตอนที่ 1

1

สามารถดำเนินการได้ในขณะที่กรมธรรม์มีผลบังคับโดยแจ้งให้บริษัทฯทราบเป็นลายลักษณ์อักษร หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1159 หรือ ดำเนินการด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน Emma by AXA

ขั้นตอนที่ 2

2

ระยะเวลาดำเนินการไม่เกิน 7 วันสำหรับการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรมายังบริษัทฯ และระยะเวลาดำเนินการไม่เกิน 1 วันสำหรับการแจ้งผ่านศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์และแอปพลิเคชัน Emma by AXA

เอกสารที่ใช้ในการดำเนินการ

- ใบคำขอเปลี่ยนแปลงและ/หรือต่ออายุกรมธรรม์

- สำเนาบัตรประชาชน

เปลี่ยนชื่อ สกุล ผู้เอาประกัน / ผู้ชำระเบี้ยประกัน / ผู้รับประโยชน์

ขั้นตอนที่ 1

1

สามารถดำเนินการได้ในขณะที่กรมธรรม์มีผลบังคับ โดยแจ้งให้บริษัทฯทราบเป็นลายลักษณ์อักษร

ขั้นตอนที่ 2

2

ระยะเวลาดำเนินการ ไม่เกิน 10 วันนับจากวันที่บริษัทฯได้รับเอกสารครบถ้วน

เอกสารที่ใช้ในการดำเนินการ

- ใบคำขอเปลี่ยนแปลงและ/หรือต่ออายุกรมธรรม์

- สำเนาบัตรประชาชน

- หลักฐานการเปลี่ยนแปลง ชื่อ สกุล จากทางราชการ

เปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์

ขั้นตอนที่ 1

1

สามารถดำเนินการได้ในขณะที่กรมธรรม์มีผลบังคับ โดยแจ้งให้บริษัทฯทราบเป็นลายลักษณ์อักษร ทั้งนี้ผู้เอาประกันจะไม่สามารถเปลี่ยนผู้รับประโยชน์ได้ หากได้มอบกรมธรรม์ให้ผู้รับประโยชน์คนใดคนหนึ่งไป และผู้รับประโยชน์คนนั้นได้บอกกล่าวเป็นลายลักษณ์อักษรมายังบริษัทฯเพื่อถือเอาประโยชน์ตามกรมธรรม์แล้ว

ขั้นตอนที่ 2

2

ผู้รับประโยชน์จะต้องเป็นบุคคลผู้มีความเกี่ยวพันใกล้ชิดกับผู้เอาประกันทางสายโลหิต อันได้แก่ สามี ภรรยา บุตร บิดา มารดา และผลรวมของสัดส่วนจะต้องรวมแล้วได้ 100%

ขั้นตอนที่ 3

3

การขอเปลี่ยนผู้รับประโยชน์ใหม่นี้ จะเป็นการเปลี่ยนจากเดิมทั้งหมดเป็นผู้รับประโยชน์ใหม่ ตามที่ระบุในใบคำขอเปลี่ยนแปลงฯ

ขั้นตอนที่ 4

4

ระยะเวลาดำเนินการ ไม่เกิน 15 วันนับจากวันที่บริษัทฯได้รับเอกสารครบถ้วน

เอกสารที่ใช้ในการดำเนินการ

- ใบคำขอเปลี่ยนแปลงและ/หรือต่ออายุกรมธรรม์

- สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกัน และ ผู้รับประโยชน์คนใหม่

- หลักฐานพิสูจน์ความสัมพันธ์กับผู้รับประโยชน์ เช่น สำเนาทะเบียนบ้าน, สำเนาทะเบียนสมรส เป็นต้น

- หลักฐานพิสูจน์ความสัมพันธ์กับผู้รับประโยชน์ เช่น สำเนาทะเบียนบ้านของผู้รับประโยชน์คนใหม่ , สำเนาทะเบียนสมรส เป็นต้น

เปลี่ยนแปลงผู้ชำระเบี้ยประกัน กรณีผู้เอาประกันภัยเป็นเยาวชน

ขั้นตอนที่ 1

1

สามารถดำเนินการได้เมื่อครบรอบปีกรมธรรม์ ภายใต้ความยินยอมของผู้ชำระเบี้ยประกันภัยคนเดิม และผู้ขอชำระเบี้ยประกันภัยจะต้องเป็นบิดา หรือมารดา เท่านั้น  โดยแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรมายังบริษัทฯ

ขั้นตอนที่ 2

2

สำหรับกรมธรรม์ประกันภัยที่มีสัญญาเพิ่มเติมผลประโยชน์ผู้ชำระเบี้ยประกันภัยแนบอยู่ ผู้ขอชำระเบี้ยประกันภัยคนใหม่จะต้องมี คุณสมบัติเป็นไปตามกฏเกณฑ์การรับประกันภัยของสัญญาเพิ่มเติมผลประโยชน์ผู้ชำระเบี้ยประกันภัย

ขั้นตอนที่ 3

3

ผู้ชำระเบี้ยประกันภัยคนใหม่จะต้องทำการยืนยันตัวตนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ( e-KYC )

ขั้นตอนที่ 4

4

ระยะเวลาดำเนินการ ไม่เกิน 15 วันนับจากวันที่บริษัทได้รับเอกสารครบถ้วน

เอกสารที่ใช้ในการดำเนินการ

-          ใบคำขอเปลี่ยนแปลงและ/หรือต่ออายุกรมธรรม์ (ลงลายมือชื่อ ทั้งผู้ชำระเบี้ยเดิมและผู้ชำระเบี้ยคนใหม่ )

-          สำเนาบัตรประชาชนผู้ชำระเบี้ยเดิม และ ผู้ชำระเบี้ยคนใหม่

-          หลักฐานพิสูจน์ความสัมพันธ์กับผู้ชำระเบี้ยคนใหม่ เช่น สำเนาทะเบียนบ้าน , สูติบัตร เป็นต้น

-          หนังสือรับรองสุขภาพของผู้ชำระเบี้ยคนใหม่ กรณีมีสัญญาเพิ่มเติมผลประโยชน์ผู้ชำระเบี้ยประกันภัย

เปลี่ยนวิธีการชำระเบี้ยประกันภัย เป็นตัดผ่านบัญชีธนาคารอัตโนมัติ

ขั้นตอนที่ 1

1

สามารถดำเนินการได้ในขณะที่กรมธรรม์มีผลบังคับ โดยแจ้งให้บริษัทฯทราบเป็นลายลักษณ์อักษรผ่าน

ขั้นตอนที่ 2

2

ธนาคารที่สามารถหักบัญชีอัตโนมัติได้ คือ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ โดยเป็นประเภทบัญชี ออมทรัพย์ หรือ กระแสรายวัน เท่านั้น และเจ้าของบัญชีจะต้องเป็นผู้เอาประกัน หรือผู้ชำระเบี้ยของผู้เยาว์

ขั้นตอนที่ 3

3

กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มหนังสือยินยอมหักค่าเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติให้ครบถ้วนทุกช่อง เพื่อให้ธนาคารดำเนินการตรวจสอบข้อมูลบัญชีธนาคารและลายเซ็นของเจ้าของบัญชี  ทั้งนี้ จะใช้เวลา 1 เดือน สำหรับขั้นตอนธนาคารอนุมัติระบบหักบัญชี

ขั้นตอนที่ 4

4

ระยะเวลาดำเนินการไม่เกิน 10 วันนับจากวันที่บริษัทฯได้รับเอกสารครบถ้วน ทั้งนี้จะไม่รวมระยะเวลาการอนุมัติการดำเนินการจากธนาคารเจ้าของบัญชี

เอกสารที่ใช้ในการดำเนินการ

-          หนังสือยินยอมหักค่าเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติ  พร้อมลายเซ็นสด   2 ฉบับ

-          สำเนาบัตรประชาชนเจ้าของบัญชี  2 ฉบับ

-          สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารหน้าแรก  2  ฉบับ

เปลี่ยนวิธีการชำระเบี้ยประกันภัย เป็นตัดผ่านบัตรเครดิตอัตโนมัติ

ขั้นตอนที่ 1

1

สามารถดำเนินการด้วยตนเองในขณะที่กรมธรรม์มีผลบังคับ โดยติดต่อที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1159 เพื่อขอลิ้งก์สมัครใช้บริการ

ขั้นตอนที่ 2

2

ประเภทบัตรเครดิต ได้แก่ VISA  , MASTER CARD ,  JCB CARD ทุกธนาคาร โดยเจ้าของบัตร จะต้องเป็นผู้เอาประกัน หรือผู้ชำระเบี้ยของผู้เยาว์

ขั้นตอนที่ 3

3

ระยะเวลาดำเนินการ ลิ้งก์สำหรับสมัคร จะมีอายุ 72 ชั่วโมง และท่านจะได้รับอีเมลยืนยันการสมัครหลังทำรายการสำเร็จ ภายใน 30 นาที  และบริษัทฯจะดำเนินการหักชำระเบี้ยประกันภัยในงวดการชำระเบี้ยครั้งถัดไป

เอกสารที่ใช้ในการดำเนินการ

      เป็นการสมัครผ่านลิ้งก์ด้วยตนเอง จึงไม่ต้องใช้เอกสารในการสมัคร

การยกเลิกการหักบัญชีผ่านธนาคาร / หักบัญชีผ่านบัตรเครดิต อัตโนมัติเพื่อชำระเบี้ยประกันภัย

ขั้นตอนที่ 1

1

สามารถดำเนินการได้โดยแจ้งให้บริษัทฯทราบเป็นลายลักษณ์อักษร  ทั้งนี้สำหรับงวดการชำระรายเดือนจะไม่สามารถยกเลิกการชำระเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติได้

ขั้นตอนที่ 2

2

ระยะเวลาดำเนินการ ไม่เกิน 7 วันนับจากวันที่บริษัทฯได้รับเอกสารครบถ้วน

เอกสารที่ใช้ในการดำเนินการ

-          ใบคำขอเปลี่ยนแปลงและ/หรือต่ออายุกรมธรรม์

-          สำเนาบัตรประชาชน

เปลี่ยนงวดการชำระเบี้ยประกันภัย

ขั้นตอนที่ 1

1

สามารถดำเนินการได้ ณ รอบปีกรมธรรม์ โดยแจ้งให้บริษัทฯทราบเป็นลายลักษณ์อักษรภายในระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ย พร้อมชำระเบี้ยประกันภัยของงวดการชำระเบี้ยประกันภัยใหม่

ขั้นตอนที่ 2

2

สามารถขอเปลี่ยนงวดการชำระเบี้ยจากเดิมเป็น รายปี ราย6เดือน ราย3เดือน หรือรายเดือนได้ ทั้งนี้กรณีเปลี่ยนงวดเป็นรายเดือนบริษัทฯขอสงวนสิทธิการชำระเบี้ยประกันภัยด้วยวิธีหักชำระเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติเท่านั้น

ขั้นตอนที่ 3

3

ระยะเวลาดำเนินการ ไม่เกิน 10 วันนับจากวันที่บริษัทฯได้รับเอกสารและเบี้ยประกันภัยใหม่ครบถ้วน

เอกสารที่ใช้ในการดำเนินการ

-          ใบคำขอเปลี่ยนแปลงและ/หรือต่ออายุกรมธรรม์

-          สำเนาบัตรประชาชน

-          เบี้ยประกันภัยของงวดการชำระเบี้ยใหม่

การต่ออายุกรมธรรม์

ขั้นตอนที่ 1

1

สามารถดำเนินการยื่นขอต่ออายุได้ภายใน 5 ปี นับแต่วันที่กรมธรรม์สิ้นผลบังคับ โดยแจ้งให้บริษัทฯทราบเป็นลายลักษณ์อักษร โดยการต่ออายุกรมธรรม์ มี  2 วิธี  ดังนี้ 1.การต่ออายุแบบย้อนหลัง  2.การต่ออายุแบบเปลี่ยนวันเริ่มสัญญาใหม่

ขั้นตอนที่ 2

2

กรมธรรม์ที่สามารถต่ออายุแบบเปลี่ยนวันเริ่มสัญญาใหม่ได้ จะต้องเป็นกรมธรรม์ที่ยังไม่มีเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์เกิดขึ้น และขาดอายุมาแล้วไม่น้อยกว่า 181 วัน แต่น้อยกว่า 5 ปี โดยจะต่ออายุแบบเปลี่ยนวันเริ่มสัญญาได้เพียงครั้งเดียวต่อกรมธรรม์เท่านั้น

ขั้นตอนที่ 3

3

ระยะเวลาดำเนินการ ไม่เกิน 15 วันนับจากวันที่บริษัทฯได้รับเอกสารและเบี้ยประกันภัยเพื่อต่ออายุครบถ้วน

เอกสารที่ใช้ในการดำเนินการ

-          ใบคำขอเปลี่ยนแปลงและ/หรือต่ออายุกรมธรรม์

-          สำเนาบัตรประชาชน

-          หนังสือรับรองสุขภาพ และ/หรือ ตรวจสุขภาพตามกฏเกณฑ์

-          สำหรับการต่ออายุแบบย้อนหลัง ให้ชำระเบี้ยประกันภัยพร้อมดอกเบี้ยของสัญญาหลักที่ค้างชำระทั้งหมด และเบี้ยประกันภัยสัญญาเพิ่มเติม(ถ้ามี)โดยคิดเฉลี่ย

ตามสัดส่วนนับแต่วันที่ขอต่ออายุกรมธรรม์ถึงวันที่ครบกำหนดชำระในงวดถัดไป

-          สำหรับการต่ออายุแบบเปลี่ยนวันเริ่มสัญญาใหม่ ให้ชำระเบี้ยประกันภัยสัญญาหลักและสัญญาเพิ่มเติม(ถ้ามี) จำนวน 1 งวด